ટાઇટેનિક સબમર્સિબલ ગુમ 'આપત્તિજનક વિસ્ફોટ' સંભવતઃ સબમર્સિબલ પર સવાર 5ના મોત

SB KHERGAM
0

 

image credit: BBC NEWS

યુએસ સત્તાવાળાઓ કહે છે કે ઉત્તર એટલાન્ટિકમાં સ્થિત એક ભંગાર ક્ષેત્ર એ નિષ્કર્ષ તરફ દોરી જાય છે કે ઓશનગેટની ટાઇટન સબમર્સિબલ "આપત્તિજનક વિસ્ફોટ" (અંદરની તરફ હિંસક પતન) નો ભોગ બની હતી, જેમાં તરત જ સવારના તમામ પાંચ મુસાફરો માર્યા ગયા હતા.


યુએસ નૌકાદળનું કહેવું છે કે તેણે દરિયાની સપાટીથી 3,800m (12,467ft) નીચે ટાઈટેનિકના ભંગાર પર ઉતરતી વખતે રવિવારના રોજ ઉપનો સંપર્ક ગુમાવ્યા પછી તરત જ "ઈમ્પ્લોશન સાથે સુસંગત" અવાજો શોધી કાઢ્યા હતા - પરંતુ આ માહિતી માત્ર ગુરુવારે જ જાહેર કરવામાં આવી હતી.

            image credit: BBC NEWS

કેનેડાના ન્યુફાઉન્ડલેન્ડ પ્રાંતની નજીકના વિસ્તારમાં એક વિશાળ શોધ મિશન પછી ઊંડા પાણીના જહાજના નુકસાનની આખરે પુષ્ટિ કરવામાં આવી હતી. 

ઇમ્પ્લોશનનું કારણ શું હતું?

પ્રચંડ પાણીના દબાણના પરિણામે રવિવારે ટાઇટનનું હલ તૂટી ગયું હોવાનું માનવામાં આવે છે.


પેટા આવા દબાણનો સામનો કરવા માટે બનાવવામાં આવ્યો હતો - અને નિષ્ણાતો હવે તે નક્કી કરવાનો પ્રયાસ કરશે કે બરાબર શું ખોટું થયું. કાટમાળનું વિશ્લેષણ આને સ્થાપિત કરવામાં મદદ કરી શકે છે.


જ્યારે સંપર્ક તૂટી ગયો હતો ત્યારે ટાઇટન સમુદ્ર સપાટીથી 3,500 મીટર નીચે હોવાનું માનવામાં આવે છે.


આ જહાજ એટલું ઊંડું હતું કે તેના પર પાણીનો જથ્થો એફિલ ટાવરના વજનના દસ હજાર ટન જેટલો હશે.


જો માળખામાં ભંગાણ હોત, તો બહારનું દબાણ હલની અંદરના દબાણ કરતાં ઘણું વધારે હશે, જે જહાજને સંકુચિત કરે છે.


ટાઇટનને ગુમાવવાથી, સેન્ટ જ્હોન્સ એક પરિચિત દુર્ઘટના વિશે વિચારે છે 

ઇમ્પ્લોશનમાં શું થાય છે?

જ્યારે સબમરીનનું હલ તૂટી જાય છે, ત્યારે તે લગભગ 1,500mph (2,414km/h) ની ઝડપે અંદરની તરફ ખસે છે - જે 2,200ft (671m) પ્રતિ સેકન્ડ છે, ડેવ કોર્લી, ભૂતપૂર્વ યુએસ પરમાણુ સબમરીન અધિકારી કહે છે.


સંપૂર્ણ પતન માટે જરૂરી સમય લગભગ એક મિલીસેકન્ડ અથવા સેકન્ડનો હજારમો ભાગ છે.


મિસ્ટર કોર્લી કહે છે કે માનવ મગજ લગભગ 25 મિલીસેકન્ડમાં ઉત્તેજનાને સહજ રીતે પ્રતિસાદ આપે છે. માનવીય તર્કસંગત પ્રતિભાવ - સંવેદનાથી અભિનય સુધી - શ્રેષ્ઠ 150 મિલિસેકન્ડ્સ હોવાનું માનવામાં આવે છે.


પેટાની અંદરની હવામાં હાઇડ્રોકાર્બન વરાળની એકદમ ઊંચી સાંદ્રતા હોય છે.


જ્યારે હલ તૂટી જાય છે, ત્યારે હવા સ્વતઃ સળગે છે અને પ્રારંભિક ઝડપી વિસ્ફોટ પછી વિસ્ફોટ થાય છે, મિસ્ટર કોર્લી કહે છે.


માનવ શરીર ભસ્મીભૂત થાય છે અને તરત જ રાખ અને ધૂળમાં ફેરવાય છે. 

તપાસ કેવી રીતે આગળ વધે તેવી શક્યતા છે?

કોઈપણ તપાસ ટાઇટન સબના કાર્બન ફાઇબર મધ્ય-વિભાગ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરશે તેની ખાતરી છે.


આના જેવા ઊંડા વાહનોના દબાણ જહાજો સામાન્ય રીતે ટાઇટેનિયમ જેવી મજબૂત ધાતુમાંથી બનાવવામાં આવે છે અને પેસેન્જર કમ્પાર્ટમેન્ટની આસપાસ સમાન રીતે પ્રચંડ દબાણ ફેલાવવા માટે તેને ગોળામાં આકાર આપવામાં આવે છે.


પરંતુ અંદર વધુ લોકોને ફિટ કરવા માટે, OceanGate સબએ નળાકાર આકાર અપનાવ્યો, જેમાં ટાઇટેનિયમ એન્ડ કેપ્સની વચ્ચે કાર્બન ફાઇબર ટ્યુબ દાખલ કરવામાં આવી હતી. કાર્બન ફાઇબર ખૂબ જ અઘરું છે - તેઓ તેનો ઉપયોગ વિમાનની પાંખો અને રેસિંગ કાર બનાવવા માટે કરે છે.


પરંતુ શું ઊંડાણમાં તે પુષ્કળ દબાણ - સમુદ્રની સપાટી પરના વાતાવરણના 300 ગણા કરતાં વધુ - મૂળ બનાવટમાં ખામીઓ ઉજાગર કરવા અથવા વારંવાર ડાઇવ્સ પર અસ્થિરતા લાવવા અને પછી વધુ ખરાબ કરવા માટે સામગ્રી પર રમ્યું?


કોઈપણ તપાસ પ્રેક્ટિસ બિન-વિનાશક પરીક્ષણ વિશે જાણવા માંગે છે.


એરક્રાફ્ટની સામગ્રીમાં તિરાડો ન પડી રહી હોય અથવા તેમના સ્તરો અલગ થવાનું શરૂ ન થાય તે સુનિશ્ચિત કરવા માટે નિયમિત, ખૂબ જ બારીક ધોરણે તપાસ કરવામાં આવે છે.


સમુદ્રના તળ પર મળી આવેલા ટાઇટનના કાટમાળના ફોટોગ્રાફ લેવા અને ફોરેન્સિક લેબમાં અભ્યાસ માટે તેને સપાટી પર પાછા લાવવાથી એન્જિનિયરોને તે ઓળખવાની મંજૂરી મળી શકે છે કે સબસ્ટ્રક્ચરલ અખંડિતતા ક્યાં ખોવાઈ ગઈ હતી, આપત્તિજનક વિસ્ફોટની શરૂઆત કરે છે.

Post a Comment

0 Comments
Post a Comment (0)

#buttons=(Accept !) #days=(20)

Our website uses cookies to enhance your experience. Learn More
Accept !
To Top